Hòa chung không khí nô nức của hàng triệu học sinh trên khắp cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 5/9 trường THCS thị trấn Chi Nê cũng vui mừng, phấn khởi tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN CHI NÊ

TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020 – 2021

 

           Hòa chung không khí nô nức của hàng triệu học sinh trên khắp cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 5/9 trường THCS thị trấn Chi Nê cũng vui mừng, phấn khởi tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.

          Đến dự, chung vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Đinh Quốc Liêm - Ủy viên Ban Thường Vụ - Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo Sở, Ban, Ngành của Tỉnh

        

Đ/c Đinh Quốc Liêm - Ủy viên Ban Thường Vụ - Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và quà nhà trường

         Về phía địa phương có đồng chí Bùi Văn Trường – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch hội đồng nhân dân Huyện cùng các bác lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của Huyện

Đồng chí Bùi Văn Trường – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường

         Cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND thị trấn Chi nê, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, khu dân cư, Ban đại diện cha mẹ học sinh.

        Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm việc mở mang dân trí, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Người đánh giá rất cao vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước, với nhiệm vụ trọng đại là nâng cao dân đức, mở mang dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, là động lực của sự phát triển, đưa nước nhà tiến tới giàu mạnh, dân chủ, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu.Mỗi lời Bác để lại đều trở thành động lực to lớn để lớp lớp giáo viên, học sinh quyết tâm giành thắng lợi, sự nghiệp giáo dục có những bước phát triển mới theo tư tưởng và triết lý về giáo dục đậm chất nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

         Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua Trường THCS thị trấn Chi Nê đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả đáng phấn khởi, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên, các thầy giáo, cô giáo luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận phương pháp dạy học mới. Trong năm học 2019 – 2020 trường THCS thị trấn Chi Nê có 76 giáo viên và học sinh đạt giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, tỉ lệ học sinh giỏi, học sinh tiên tiến cấp trường đạt cao trên 86%.

         Năm học này, trường THCS Thị trấn Chi Nê có gần 500 học sinh, trong đó có 118 học sinh lớp 6. Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, các em học sinh đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới; diễn văn khai giảng nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, cụ thể: nhà trường đã hoàn thành  tốt các chỉ tiêu năm học đề ra, thực hiện tốt công tác dạy học trực tuyến, học qua zoom, qua truyền hình trong những ngày học sinh nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như môi trường sự phạm trong nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các nội dung giáo dục truyền thống, giáo dục theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích hợp nhiều nội dung giáo dục mang tính thời sự, toàn cầu như: bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng, giáo dục trật tự an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội… trong các hoạt động giáo dục; tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, các hoạt động văn hóa – thể thao,… theo hướng tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm bồi dưỡng hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống. 

         Trong những năm qua, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo từ các cấp lãnh đạo, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội, và các nhà hảo tâm, nhằm chia sẻ, động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Tại lễ khai giảng năm học mới, nhiều phần quà có ý nghĩa được trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Nguyễn Văn Ngọc - Chủ tịch UBND thị trấn Chi Nê tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

16 chiếc xe đạp trong chương trình “đồng hành cùng em đến trường” đã được trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Và nhiều phần quà có ý nghĩa được các cấp lãnh đạo, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Đặng Đức Long - Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới

Đ/c Trần Thị Hiền - ĐUV, Chủ tịch mặt trận tổ quốc Việt Nam thị trấn chi nê UBND thị trấn Chi Nê trao quà cho các em học sinh

      Những lời động viên, những món quà ý nghĩa này đã phần nào làm giảm bớt những khó khăn, tạo động lực giúp các em quyết tâm vượt khó vươn lên, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

      Tiếng trống khai trường đã điểm. Phát huy kết quả đạt được, năm học 2020 -2021, trường THCS Thị trấn Chi Nê tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm học. Trước mắt tổ chức tốt việc dạy và học cho giáo viên và học sinh ngay sau khai giảng năm học mới, gắn với thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học, phát động phong trào thi đua 2 tốt, phong trào sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học để đạt kết qua cao trong năm học này.

                                                                                                                                      Tin bài và ảnh: Nguyễn Thị Hương

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c2.lat.chn@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 120
Hôm qua : 56
Tất cả : 15801